การเรียนภาษาอังกฤษไม่ง่าย แต่คุ้มค่า

การเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสนุกที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ แต่ด้วยความแตกต่างทั้งในด้านตัวอักษร วิธีการสะกดและคำศัพท์ที่มากมาย ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษ อาจส่งผลสำเร็จแบบเร็วทันใจ คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถพัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษได้  เพียงแค่ต้องมีกลวิธีที่ถูกต้องเท่านั้น  ลองมาดูวิธีที่ช่วยสนับสนุนการเรียนภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น เป็นการเริ่มต้นที่ดี และเชื่อว่า ทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน

·     จดคำศัพท์ใหม่ๆอยู่เสมอ วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไป และยอดนิยม เพราะมันได้ผลจริงๆ

เมื่อกำลังเรียนภาษา เรามักจะเรียนคำหรือสำนวนใหม่ๆแล้ว ลองพกสมุดเก๋ๆ หรือ ใช้แอปใหม่ๆ ในโทรศัพท์มือถือ  ได้ยินหรืออ่านคำใหม่ๆ ก็จดลงไป พร้อมกับตัวอย่างประโยคของคำนั้นด้วย   เวลาทบทวนจะได้เข้าใจทันที

·     คุยกับเจ้าของภาษา  ภาษามีไว้เพื่อใช้สื่อสาร การพูดคุยจริงๆจะทำให้ช่วยจดจำได้ดีขึ้น  

ลองนึกดูว่ามีคนมากแค่ไหน ที่เข้าใจภาษาอังกฤษแต่พูดไม่ได้  ดังนั้น ลองหาเจ้าของภาษา เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรืออาจจะสมัครเรียน หรือเรียนแบบออนไลน์ดูก็ได้

สิ่งสำคัญที่สุด คือ อย่ากลัวที่จะผิด  อุปสรรคในการเรียนภาษา คือ ความกลัวที่จะพูดหรือเขียนผิด  จำไว้ว่า เราทุกคนย่อมผิดกันได้เมื่อเรียนภาษาใหม่ ๆ  เราอาจประสบกับเหตุการณ์ที่น่าอายบ้างเวลาที่เราพูดผิดโดยไม่ตั้งใจ แต่สิ่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเรียนภาษาเป็นสิ่งที่สนุก  ให้เราบอกกับตัวเองว่า  “มันอาจจะไม่ง่าย แต่มันคุ้มค่า และฉันดีขึ้นมากเทียบกับเดือนก่อน”   ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น และสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษต่อไปนะคะ

เรียบเรียงโดย 

นางสาวอุสาห์  สถิตย์เสถียร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

www.ef.co.th        /     https://th.wikihow.com/

ข้อคิดชีวิตงาม โดย ม.ชูชาติ
"น้ำมันพืช" หรือ "น้ำมันหมู" ปลอดภัยกว่ากัน